Nên Kinh doanh văn phòng phẩm Online Không

Ngày nay kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh kéo theo , các cửa hàng Văn phòng phẩm online đầu tư nhiều hơn cho việc kinh doanh online bằng website, mạng xã hội (facebook, youtube) hay mở các gian hàng trên kênh thương mại điện tử lớn như shoppe, lazada  vì nhu cầu mua văn phòng phẩm (vpp) ONLINE cho văn phòng, cơ quan, con em học tập ngày một được tìm kiếm nhiều hơn trên môi trường  internet. Vậy làm sao để kinh doanh online hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn  kinh nghiệm marketing, nơi cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ chất lượng uy tín để mở shop vpp online buôn bán.

Kinh doanh văn phòng phẩm online
Kinh doanh văn phòng phẩm online

Những lợi ích khi kinh doanh vpp online

Tiết kiệm chi phí thuê nhân sự và mặt bằng

Lợi ích nhìn thấy đầu tiên khi bạn kinh doanh vpp online là sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí như Chi phí thuê nhân sự, thời gian tìm kiểm mặt bằng kinh doanh, chi phí thuê, tu sửa và trang trí mặt bằng. cũng sẽ dễ dàng hơn khi văn phòng phẩm online.

Bán hàng xuyên suốt , phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc

Khách hàng có thể đặt hàng bất cứ khi nào kể cả ngoài giờ làm việc, công việc của bạn là chốt đơn hàng vào hôm sau và giao hàng cho khách. Thay vào việc mở mặt bằng đó, bạn nên đầu tư chi phí vào các gian hàng online của mình giao tiếp với khách hàng 24 giờ mỗi ngày không bị giới hạn về thời gian cũng như vị trí địa lý.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Khi có website bán hàng hoặc các gian hàng trên sphoppe, lazada. bạn không cần phải tốn nhiều chi phí thuê nhân sự vận hành hay quảng cáo offline, hoạt động quảng bá online sẽ tiết kiệm kha khá cho bạn so với thuê quảng cáo offline.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Hiện nay có nhiều trang web và ứng dụng quản lý kinh doanh buôn bán, các phần mềm hỗ trợ tin nhắn tự động giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, thông báo cho bạn khi khách hàng có nhu cầu hay vấn đề để kịp thời tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Kinh nghiệm mở bán văn phòng phẩm online

Bước 1:

Điều đầu là phác thảo ý tưởng. Bạn có thể lên mạng tìm kiếm trước các trang web; đối thủ cùng ngành ở sàn thương mại điện tử hay trên mạng xã hội. Sau đó tham khảo về cách thiết kế giao diện, cách bố trí và sắp xếp mặt hàng sao cho người mua dễ tìm kiếm. Màu sắc và tính năng của cửa hàng online của mình như thế nào? Liên tục đặt ra những câu hỏi để chân dung doanh nghiệp online ngày càng rõ nét hơn.

Bạn cũng cần tạo điểm nhấn riêng cho loại hình kinh doanh của mình để khách hàng phân biệt được bạn với đối thủ khác.

– xác định mặt hàng nào phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng nhất để việc kinh doanh văn phòng phẩm online trở nên hiệu quả.

Bước 2:

Xác định khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng là những đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến để bạn có thể xác định được mình sẽ bán cái gì, quảng cáo ở phân khúc nào, lấy hàng ở giá như thế nào là phù hợp với phân khúc đó: học sinh, sinh viên, người đi làm hay cho các công ty, văn phòng,…

Khi đã xác định được phân khúc khách hàng mà bạn lựa chọn thì bạn sẽ biết bạn bán sản phẩm gì, giá cả và mẫu mã thế nào, nguồn hàng từ đâu để phù hợp với phân khúc khách hàng mà mình lựa chọn.

Bước 3:

Khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, Bạn phải khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình đang kinh doanh cái gì, xu hướng như thế nào, có điểm nào đang làm tốt hay chưa tốt để từ đó bạn có thể vạch ra những kế hoạch làm tốt hơn và học hỏi thì mới có thể thu hút được khách hàng tìm mua.

Bước 4:

Lên kế hoạch đầu tư vốn kinh doanh, Kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm online phải thật chi tiết và và kiểm soát kỹ càng chi phí chính như:

  • Chi phí lập website và mua phần mềm bán hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng, chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên và các chi phí mua sắm các trang thiết bị cần thiết khác.
  • Chi phí dự trù khác cho những khoản chi đột xuất (tốt nhất dự trù trong vòng 3-6 tháng kinh doanh)
  • Chi phí nhân sự (nếu có)

Bước 5:

Bước cuối cùng của bản kế hoạch vốn kinh doanh chính là nguồn hàng. Bạn sẽ tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh văn phòng phẩm ở đâu? Nguồn hàng văn phòng phẩm từ người quen hay tìm kiếm trên mạng? Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nên chọn lựa và cân nhắc giá cả kỹ càng, nguồn hàng phải uy tín để bạn có thể làm việc lâu dài, mang lại lợi nhuận ổn định cho bạn.

Nên Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng website hay mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử?

Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng website :

Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng Website thì có hiệu quả hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi chuẩn bị mở bán văn phòng phẩm online. Câu trả lời là có! Nếu bạn thật sự đầu tư cho việc kinh doanh và đầu tư cho website.

Kinh doanh văn phòng phẩm trên website
Kinh doanh văn phòng phẩm trên website

Vậy làm sao để biết kinh doanh website hiệu quả đem lại như thế nào?

–  Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trên website 24/7 và hệ thống sẽ tự động chốt đơn hàng cho bạn, công việc của bạn là kiểm tra và xác nhận sau đó giao hàng.

–  Website hỗ trợ tin nhắn tự động, giúp bạn có thể trả lời tin nhắn thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiết kiệm nhiều thời gian.

–  Việc thiết kế Website đẹp, bắt mắt và chỉn chu giúp khách hàng tin tưởng thêm về cửa hàng kinh doanh online của bạn, thu hút nhiều khách hàng chọn mua.

–  Qua trang web, bạn có thể phân tích hành vi mua hàng qua cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm của mình để tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm.

  • Nhươc điểm khi đầu tư website bạn cần nguồn lực bộ phận lớn để maketing làm thương hiệu nổi bật

Kinh doanh mở gian hàng văn phòng phẩm trên sàn thương mại điện tử :

Kinh doanh trên  các sàn thương mại điện tử có ưu điểm

  • Tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn
  • Cách đăng ký bán hàng dễ dàng, nhanh chóng
  • Quy trình bán hàng đơn giản
  • Bán hàng hoàn toàn không mất phí hay % hoa hồng
  • hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng, chính sách vận chuyển cho nhà bán hàng cực ưu đãi
  • Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng

Lỗi cần tránh khi bán văn phòng phẩm online

Định giá sai:

Bạn nên tìm hiểu rõ thị trường xem mức giá nào là phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn, có thể giữ giá đó lâu dài để khách hàng cảm thấy nên chọn mua ở nơi bạn. Việc đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nhưng khách hàng thì quan tâm đến 3 tiêu chí: rẻ, phù hợp thị trường và chất lượng

Thiếu kế hoạch marketing – Không để tâm câu chuyện thương hiệu riêng:

Khi xác định làm kinh doanh online thì bạn cần có một kế hoạch chi tiết nhất. Kế hoạch này giúp bạn tìm kiếm được khách hàng đồng thời cũng xây dựng thương hiệu riêng của mình. Bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là những ai từ đó đưa ra được những phương pháp tiếp cận bán hàng hiệu quả.

Trong nghành hàng văn phòng phẩm hầu hết các mặt đều tương tự nhau, chất lượng tương đương nhau, nếu cửa hàng không có gì đọng lại trong trí nhớ của khách hàng thì bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên bởi một đổi thủ có tầm ảnh hưởng tốt hơn khác.

Mới thử sức kinh doanh nhiều chủ cửa hàng mắc phải sai lầm là cái gì cũng ôm đồn tự làm cả, tự mình kiêm quá nhiều việc dẫn đến mất thời gian, công sức mà mang lại hiệu quả không cao. Bạn nên cân nhắc xem việc gì mình tự làm được, việc gì có thể áp dụng giải pháp công nghệ để tiết kiệm được thời gian công sức.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiktok
Lazada
Shopee

Học sinh store
0933116379
0933116379